Trường THCS Cầu Giấy - Khơi nguồn những tiềm năng

NGUYỄN NGỌC ĐAN KHANH – CÔ HỌC TRÒ THÔNG MINH, NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO

Thông minh, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động là những gì để nói về cô học trò nhỏ bé nhưng bản lĩnh Nguyễn Ngọc Đan Khanh lớp 9A2 trường THCS Cầu Giấy. Hiểu rõ được vai trò và sứ mệnh của thế hệ thanh thiếu niên nhi đồng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Đan Khanh luôn cố gắng, nỗ lực rèn luyện bản thân, không ngừng học hỏi và khẳng định mình. Chính vì vậy, những thành tích mà em đã đạt được hôm nay chính là tấm gương và động lực cho rất nhiều bạn học sinh khác phấn đấu noi theo.

Là một học sinh ưu tú, xuất sắc ở tất cả các môn học, Khanh ý thức được rất rõ vai trò của việc học các môn văn hóa trên hành trình chinh phục tri thức nhân loại. Vì thế, em luôn nỗ lực không ngừng trong học tập. Ở lớp, cô học trò luôn lắng nghe thầy cô giáo giảng để nắm vững nội dung bài học, hăng hái phát biểu xây dựng bài. Đặc biệt, Khanh vận dụng kiến thức thầy cô dạy vào làm bài tập ngay tại lớp, tranh thủ thời gian ghi nhớ nhanh những nội dung bài học. Ở nhà, Khanh luôn chuẩn bị bài đầy đủ làm thêm các bài tập nâng cao. Bên cạnh đó, em còn trao đổi kiến thức giúp các bạn chưa hiểu bài hoặc chưa làm được bài tập, chia sẻ cách giải bài tập toán khó, tài liệu tham khảo hay để cùng tiến bộ.

Đặc biệt, để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, Khanh tích cực tham gia nhiều cuộc thi quốc tế như: Toán, Khoa học, Tiếng Anh… Song song với việc học tập, với mong muốn phát triển bản thân toàn diện, Khanh còn sắp xếp thời gian tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như học múa, nhảy hiện đại, tập aerobic… vừa nâng cao thể lực vừa rèn luyện sự dẻo dai, thon gọn cho cơ thể.

Đan Khanh tâm sự: “Vừa tham gia công tác Đội, vừa đảm bảo học tập tốt nên em luôn phải cố gắng thu xếp thời gian biểu sao cho khoa học. Lịch học, tham gia ngoại khóa dày khiến em có ít thời gian đi chơi hơn nhưng bù lại em thấy bản thân trưởng thành hơn, biết sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”.

Là một học sinh thông minh, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm, Đan Khanh luôn hoàn thành mọi công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Em nhận được sự tin yêu từ tất cả các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong lớp. Chính vì thế trong năm học 2020-2021, cô học trò ấy đã được mời làm đại biểu tham dự rất nhiều những hoạt động của Trường, Thành phố và cả cấp Quốc gia. Trong năm 2020, em được cử là Đại biểu đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP Hà Nội lần thứ XIV năm 2020; là 1 trong 10 Đại biểu chính thức đại diện thiếu nhi Thủ đô tham dự Đại hội Cháu Ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX năm 2020; là đại diện Thiếu nhi tiêu biểu Thủ đô tham gia đoàn Đại biểu Tham dự Chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống kỷ niệm 80 năm Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đặc biệt Nguyễn Ngọc Đan Khanh vinh dự là 1 trong 3 đại biểu chính thức đại diện Trẻ em Việt Nam tham dự và trình bày tại Diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ 6. Đồng thời em còn là đại diện Trẻ em thực hiện chương trình đối thoại với các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Unicef theo chủ đề: “Trẻ em đối thoại với các lãnh đạo quốc gia về một tương lai xanh, sạch hơn”. Đó không chỉ là niềm vinh dự của riêng em mà còn là niềm tự hào của gia đình, của mái trường THCS Cầu Giấy và Thủ đô Hà Nội vì đã có một cô học trò xuất sắc và bản lĩnh như vậy.

Mặc dù là một cô gái nhỏ bé nhưng những thành tích mà Đan Khanh đạt được tại các kì thi trong nước và quốc tế thật khiến chúng ta nể phục: Huy chương Vàng Tiếng Anh cuộc thi Olympic Toán, Khoa học và Tiếng Anh ASMO 2021, Huy chương Đồng môn Toán cuộc thi Olympic Toán, Khoa học và Tiếng Anh ASMO 2021.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, năm học 2019-2020, Khanh vinh dự được nhận giải thưởng Kim Đồng do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng. Ngoài ra, cô học trò nhỏ còn nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, thành phố: Giấy khen của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ về thành tích trong học tập; Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Thành phố Hà Nội khen tặng Đại biểu Cháu Ngoan Bác Hồ, Chủ nhân Thăng Long tiêu biểu làm theo lời Bác giai đoạn 2015-2020; Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS HCM về việc là Cháu Ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020; Bằng khen của Đoàn TNCS HCM TP Hà Nội về việc đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng tổ chức và hoạt động mô hình Hội đồng Trẻ em Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017-2020.

Trong năm  học 2021-2022, em đã đạt được những thành tích nổi bật như: Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Thành phố Hà Nội do đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm Chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP HCM (1941-2021), Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Quận Cầu Giấy do đã có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận Cầu Giấy năm học 2020-2021, Bằng khen của Hiệu trưởng trường Lê Duẩn do có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của CLB Cán bộ Đội Hà Nội năm 2021, Đạt Giải thưởng “15 tháng 5” trong lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi do Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội trao tặng năm 2022.

Trước nhữnh thành tích mà Đan Khanh đã đạt được, phụ huynh em chia sẻ: “Đan Khanh là cô bé năng động, thích các hoạt động xã hội, đoàn đội, từ nhỏ con đã được chọn tham gia nhiều chương trình nghệ thuật lớn, truyền hình trực tiếp nên khá tự tin. Trong học tập con luôn là học sinh nghiêm túc, nỗ lực nên ngay từ hồi học tiểu học, con đã được chọn vào đội tuyển thi tiếng Anh, thi giải Toán trên mạng cấp trường, cấp quận và đều có giải hàng năm. Để có được kết quả như vậy, con luôn bận rộn với lịch riêng của mình, con ít có thời gian chơi hơn, con thường hay phải thức khuya hơn các bạn. Nhưng vì con thích và con luôn cố gắng nên bố mẹ con cũng đồng lòng ủng hộ, song hành và hỗ trợ con. Mong mỗi trải nghiệm đều là những kỷ niệm và kiến thức bổ ích cho tuổi thơ con.”

Khanh cho rằng, đối với mỗi học sinh, việc học tập, bồi dưỡng tri thức luôn phải được chú trọng ưu tiên và đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chỉ trang bị cho bản thân kiến thức trong sách vở thôi thì chưa đủ, mỗi học sinh còn cần được trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội thực tiễn qua các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội. Vì thế, Khanh luôn năng nổ tham gia các hoạt động ở trường. Từ những ngày đầu đầu là cán bộ Chi đội, rồi Liên đội, cô học trò đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích của trường cũng như thành phố Hà Nội.

Khanh chia sẻ: “Các hoạt động này giúp em được trải nghiệm, bổ sung nhiều kiến thức cho bản thân như: Hiểu về lịch sử Đội, biết thêm nhiều đội viên gương mẫu. Bên cạnh đó, em được nâng cao tinh thần đoàn kết, kĩ năng làm việc nhóm để bản thân trở nên năng động, sáng tạo và tự tin hơn…”.

Khanh cho biết thêm, tham gia các hoạt động, cô học trò nhỏ còn có cơ hội được làm quen với nhiều anh chị, bạn bè mới từ các Chi đội trong trường cũng như Liên đội khác trong quận và thành phố… Khanh cũng được chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong học tập, công tác Đội và cuộc sống. Vì thế, cô học trò được mở rộng thông tin, thấy mình trở nên hòa đồng, nhanh nhẹn hơn và cũng rất vui vì mình làm được những điều nhỏ bé nhưng có ích cho xã hội.

Năm 2020, Khanh vinh dự là 1 trong 3 học sinh Việt Nam tham gia diễn đàn Trẻ em ASEAN (lần thứ 6) được tổ chức trực tuyến với chủ đề “Tác động của Covid-19 và tình trạng hiện nay của trẻ em” do Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và Tái hòa nhập thanh niên của trẻ em Campuchia chủ trì.

Là một trong 3 đại diện trẻ em của Việt Nam, Khanh gây ấn tượng trước đại biểu các nước bạn với phần trình bày sắc sảo bằng tiếng Anh. Cô học trò đã chia sẻ mong muốn và đề xuất vượt qua đại dịch Covid-19, đồng thời bày tỏ quan điểm về những vấn đề liên quan đến trẻ em và gửi thông điệp đến các quan chức, Bộ trưởng phụ trách Phúc lợi xã hội và phát triển ASEAN.

Có thể thấy, những thành tích rực rỡ mà Đan Khanh đã đạt được ngày hôm nay chính là thành quả ngọt ngào suốt cả một chặng đường nỗ lực tuyệt vời của em, cùng sự động viên của cha mẹ, sự dìu dắt của các thầy cô giáo trường THCS Cầu Giấy. Phía trước em vẫn đang còn rất nhiều những dự định chờ đón, đặc biệt hiện tại sắp tới em sẽ bước vào kì thi chuyển cấp quan trọng. Chúc cho cô gái bé nhỏ Nguyễn Ngọc Đan Khanh sẽ luôn giữ vững phong độ học tập và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

THCS Cầu Giấy

Số 9 - Nguyễn Xuân Nham - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội.

Bài liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x