Trường THCS Cầu Giấy - Khơi nguồn những tiềm năng

NGUYỄN HÀ ANH – BÔNG HOA NHỎ NGÁT HƯƠNG TRONG HỌC TẬP VÀ TRONG CÁC PHONG TRÀO ĐỘI.

“Cháy hết mình để tỏa sáng” là ấn tượng mà cô học trò nhỏ Nguyễn Hà Anh lớp 6A11 đã để lại trong lòng thầy cô, bạn bè ngay từ năm học đầu tiên em đến với ngôi nhà chung mang tên trường THCS Cầu Giấy. Là một trong những đội viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đội TNTP Hồ Chí Minh, là mầm non tương lai của đất nước, Hà Anh luôn ý thức được rất rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Em luôn cố gắng nỗ lực rèn luyện bản thân, không ngừng học hỏi và mang về những thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào Đội. Em xứng đáng trở thành tấm gương sáng, góp phần lan tỏa tinh thần học tập tích cực tới tất cả các bạn học sinh trong toàn trường.  

Với một tinh thần ham học hỏi, cùng sự thông minh, sáng tạo, Nguyễn Hà Anh luôn hiểu rõ và phấn đâu cố gắng rèn luyện ở môn văn hóa. Với em, kiến thức thì rộng lớn và bao la nên lúc nào em cũng thấy tò mò và háo hức những môn học khác nhau. Hà Anh luôn cố gắng nỗ lực hết mình, sắp xếp thời gian thật hợp lí để đảm bảo hoàn thành mọi bài tập ở lớp, ở trường mà cô giáo đã giao. Những lúc rảnh rỗi, em còn tự tìm tòi bổ sung những kiến thức mở rộng nâng cao cho mình trên các tài liệu sẵn có trên mạng và các bộ sách tài liệu khác. Bên cạnh việc học văn hoá, Nguyễn Hà Anh còn luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào của Đội, của nhà trường cũng như các công tác xã hội khác. Những công việc này em sẽ tranh thủ làm thêm cùng các bạn trong giờ nghỉ ra chơi hoặc ở lại vào cuối giờ tan học khoảng một vài tiếng. Đặc biệt, cô trò nhỏ cũng cố gắng dành riêng cho mình những ngày cuối tuần để thoả mãn niềm đam mê với môn thanh nhạc hay diễn xuất.

Là một cô bé tự tin, năng động và đầy cá tính, Hà Anh luôn tích cực tham gia vào các phong trào của trường, của lớp, không ngại thể hiện năng khiếu của bản thân khi có cơ hội. Chính điều đó đã giúp em luôn để lại được những dấu ấn đặc biệt đối với mọi người xung quanh. Theo chia sẻ của cô Hồ Thị Phương – giáo viên chủ nhiệm: “Em là một học sinh chăm ngoan, học giỏi đều tất cả các môn. Em có năng khiếu về ngoại ngữ và âm nhạc, luôn hoà đồng thân thiện với các bạn, tích cực tham gia các hoạt động phong trào.”

Nói về những thành tích mà cô học trò nhỏ 12 tuổi đã gặt hái được, các bạn học sinh Trường THCS Cầu Giấy đều vô cùng ngưỡng mộ, nể phục. Trong năm học 2021-2022, Hà Anh đã xuất sắc đạt được một số thành tích như sau:

  1. Về Văn hoá:

– Đạt HCB – Quốc gia Toán ITMC 2022

– Đạt HCĐ – Quốc Tế Toán ITMC 2022

– Đạt HCĐ – Quốc Tế Toán SASMO 2022

  1. Về Đoàn Đội:

– Đạt Giải thưởng 15/5 – tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu Thành phố Hà Nội do Thành Đoàn Hà Nội trao tặng năm học 2021-2022

– Các hoạt động Đoàn, Đội, hoạt động xã hội, từ thiện đã tham gia và kết quả:

+ Tham gia phong trào Gây Quỹ Từ Thiện bệnh nhân Ung thư Trái Tim Cho Em (bệnh viện K Tân Triều, bệnh viện Nhi Trung Ương) do Đài Truyền Hình Việt Nam Tổ Chức, tham gia phong trào gây quỹ từ thiện xây trường học cho trẻ em vùng cao.

+ Tham gia vẽ tranh chống covid, và tham gia vào thực hiện các MV Cả nước chung tay đẩy lùi dịch covid với người dân Đà Nẵng qua Mv Ngày mai lại tươi sáng của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Ngọc Khuê phát động cùng các nghệ sĩ trên hai miền Bắc Nam.

– Tích cực tham gia phong trào tuyên truyền các đội viên Chống tệ nạn bạo hành và xăm hại trẻ em qua MV Hãy Giữ lấy Tuổi thơ của Nhạc sĩ Dương Trường Giang và các nghệ sĩ….

  1. 3. Về nghệ thuật:

– Đạt giải Á quân GHVN Newgen 2021

– Ngoài ra em còn tham gia vào một số MV của các chương trình Nghệ thuật, Ca sĩ lớn.

  1. 4. Về diễn xuất:

– Trong năm 2022 con tham gia hai bộ phim Truyền hình: “Hương Vị Tình Thân” của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng & phim “11 tháng 5 ngày” của đồng đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh- Nguyễn Đức Hiếu – VTV3 Đài THVN

        Đó là kết quả rực rỡ trên hành trình chinh phục những khát vọng, đam mê và thành công tỏa sáng của Hà Anh. Những thành tích nở rộ đó là kết tinh sự nỗ lực tuyệt vời của Nguyễn Hà Anh – cô trò nhỏ đa tài, thông minh, bản lĩnh. Những kết quả đáng khâm phục trên không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân, gia đình em mà còn là niềm tự hào của thầy cô và nhà trường – nơi vun đắp, chắp cánh cho những ước mơ của em trở thành hiện thực.

Hà Anh tâm sự: “Để đạt được những kết quả học tập cũng như phong trào công tác Đội, công tác xã hội hay tham gia nghệ thuật con đã cố gắng phân bố thời gian hợp lí cho từng công việc, từng thời gian cụ thể và không ngừng nghỉ hoạt động Con rất vui và cố gắng hoàn thành khi được nhận những nhiệm vụ mà các thầy cô, các bạn, các cô chú giao phó.”

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Hà Anh chia sẻ: “Ước mơ của con rất nhiều nhưng con vẫn luôn muốn đặt việc học lên trước nhất. Và có kiến thức đầy đủ thì con sẽ làm được tất cả những điều mình mong muốn. Vậy nên hiện tại con vẫn ấp ủ cho riêng mình những ước mơ có thể con là một cô giáo, một kĩ sư, một ca sĩ hay một diễn viên con nghĩ đều rất tốt. Miễn là mọi công việc của con đều đưa đến niềm vui và có ích cho mọi người.”


       Sự thành công của em có được còn nhờ sự chỉ dạy của các thầy cô trong nhà trường, sự quan tâm của cô giáo chủ nhiệm, sự định hướng, luôn đồng hành cùng con trong quá trình học của bố mẹ em. Đó là nền tảng, là bệ phóng để em tỏa sáng trên con đường học tập và theo đuổi đam mê diễn xuất, thanh nhạc của mình.
       Hy vọng rằng trong những năm học tới, Nguyễn Hà Anh sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích rực rỡ và những ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

THCS Cầu Giấy

Số 9 - Nguyễn Xuân Nham - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội.

Bài liên quan

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x