🏫 🕰 Chiều ngày 19/03/2025, trường THCS Cầu Giấy đã tổ chức thành công chuyên đề “Bồi dưỡng học sinh giỏi và xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực môn Khoa học tự nhiên mạch Vật sống”. Chuyên đề là hoạt động chuyên môn thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Khoa học tự nhiên trên địa bàn quận Cầu Giấy.
👩👩👦👦 ✍ Tham dự chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thu Thảo – chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, đồng chí Lưu Văn Thông – Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy, toàn thể tổ chuyên môn Khoa học tự nhiên trường THCS Cầu Giấy cùng đại diện các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên dạy Khoa học tự nhiên mạch Vật sống của các trường THCS trên địa bàn quận.
🌏 🌿 Mở đầu chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thu Thảo đã phát biểu khai mạc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi dưỡng học sinh giỏi và đổi mới phương pháp đánh giá năng lực học sinh trong môn Khoa học tự nhiên. Tiếp theo, đồng chí Phùng Thị Thạo – giáo viên trường Cầu Giấy đã trình bày chuyên đề “Bồi dưỡng học sinh giỏi”, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc phát hiện, bồi dưỡng và phát triển năng lực của học sinh có năng khiếu môn Khoa học tự nhiên. Đồng chí Trần Trung Đức trường Cầu Giấy cũng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực môn Khoa học tự nhiên mạch Vật sống; cách sử dụng các công cụ hỗ trợ, các nguồn tài liệu phong phú, cập nhật công nghệ thời đại như AI, Deepseek…đáp ứng đổi mới xu hướng ra đề kiểm tra đánh giá phát triển năng lực HS. Từ đó giúp giáo viên có thêm những phương pháp và kỹ năng để đánh giá chính xác năng lực của học sinh.
🌟 💡 Buổi chuyên đề đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên tham dự. Các thầy cô đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy và đề xuất những giải pháp hiệu quả.
🌷 📒 Chuyên đề “Bồi dưỡng học sinh giỏi và xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực môn Khoa học tự nhiên mạch Vật sống” đã thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích cho các giáo viên tham dự. Đây là hoạt động chuyên môn thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Khoa học tự nhiên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.