HỘI THẢO CHIA SẺ KINH NGHIỆM SỬ DỤNG GL ASSESMENT TRONG CHƯƠNG TRÌNH SONG BẰNG CAMBRIDGE TẠI TRƯỜNG THCS CẦU GIẤY

UOCE-Blogs-Masonry-Posts-02
       Vào ngày 7 tháng 11 năm 2019, trường THCS Cầu Giấy rất vinh dự được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Lãnh đạo các PGD, các đồng chí là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và Giáo viên dạy chương trình Song bằng của 7 trường tham gia đề án thí điểm đào tạo Song bằng của SGD&ĐT Hà Nội về dự buổi hội thảo do trường THCS Cầu Giấy phối hợp với Công ty định hướng giáo dục phát triển Việt Nam (VEC)và GL Education tổ chức. 
       “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm sử dụng GL Assesment trong chương trình song bằng Cambridge tại trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân” là hoạt động để báo cáo, chia sẻ cùng lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng giáo dục quận phụ trách và các trường đang thực hiện đề án thí điểm về việc dữ liệu GL Assessment được sử dụng thế nào trong đánh giá và hỗ trợ việc học tập, giảng dạy tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân. Công ty TNHH Tư vấn và Định hướng giáo dục Việt Nam (VEC) là đối tác tư vấn chương trình song bằng Cambridge theo đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE  Cambridge tại trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân từ tháng 8 năm 2018. Hiện nay, các học sinh tại 4 lớp 6 và lớp 7 Song bằng  tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân đang học các môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh và Tin học theo tiến độ thi chứng chỉ IGCSE đầu tiên vào cuối năm lớp 9.
       Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, cô Lê Kim Anh, hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy đã giải thích lý do tại sao nhà trường lựa chọn công ty GL Education để học sinh làm các bài kiểm tra trực tuyến về nhận thức CAT4, Tiến độ môn Toán, Tiến độ môn Tiếng Anh, Tiến độ môn Khoa học và Thái độ của học sinh đối với bản thân và trường học. Cô Kim Anh cũng giải thích hình thức các học sinh làm bài thi trực tuyến tại trường và gửi bài sang Anh quốc để GL Education chấm điểm; sau đó các bản báo cáo của từng học sinh sẽ được gửi về nhà trường. Các kết quả bài thi này được so sánh với các học sinh đồng lứa tuổi tại Anh quốc và các trường quốc tế trên toàn thế giới. Kết quả bài thi CAT4 cung cấp dữ liệu đánh giá khả năng nhận thức của học sinh cũng như số điểm dự kiến học sinh này đạt được tại kỳ thi IGCSE. Đặc biệt, cô Lê Kim Anh nhấn mạnh: “Qua hội thảo này, chúng tôi muốn chia sẻ các kinh nghiệm sử dụng GL Assessment hỗ trợ việc học tập và giảng dạy tới đại diện các trường và hy vọng những thông tin trong hội thảo này sẽ hữu ích đối với quý vị đại biểu. Qua hội thảo chúng tôi cũng rất mong nhận được sự góp ý và chia sẻ những cách làm hay, những giải pháp tốt của các trường và các bạn đồng nghiệp để chúng ta cùng đi tới đích thành công.”Hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân là hai trường công lập đầu tiên tại Hà Nội thực hiện bài thi kiểm tra trực tuyến này.


Cô Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy phát biểu khai mạc hội thảo
        Tiếp theo, bà Bùi Thị Minh Nga, phó trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có phát biểu tại Hội nghị nhấn mạnh tính khả thi của hoạt động đào tạo song bằng Cambridge trên địa bàn thành phố Hà Nội với hoạt động của hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân.

Đ/c Bùi Thị Minh Nga, phó trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có phát biểu tại Hội nghị
        Diễn giả chính của Hội thảo, ông James Neill, Giám đốc phụ trách thị trường quốc tế của công ty GL Education đã trình bày nhiều nội dung liên quan tới quá trình đánh giá, tổng hợp dữ liệu và phương thức các đơn vị chủ quản trong ngành giáo dục, ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên có thể sử dụng các dữ liệu để hỗ trợ việc học tập và giảng dạy tại nhà trường.

 ông James Neill, Giám đốc phụ trách thị trường quốc tế của công ty GL Education trình bày nội dung tại hội thảo
       Ông James cho biết “ Các dữ liệu đánh giá như CAT4, Kiểm tra tiến độ và PASS (Thái độ của học sinh đối với bản thân và trường học) đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện việc giảng dạy và học tập cho các trường quốc tế tại hơn 100 quốc gia. Tôi rất ấn tượng với sự chỉ đạo quan tâm sát sao của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sự quyết tâm vào cuộc của Ban giám hiệu hai trường và sự đam mê nhiệt huyết của công ty VEC trong việc sử dụng các dữ liệu một cách linh hoạt và hiệu quả để hỗ trợ việc giảng dạy chương trình song bằng Cambridge tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân. Tôi luôn mong muốn được tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng các cấp lãnh đạo, Ban giám hiệu các trường và các giáo viên trong việc phân tích, sử dụng dữ liệu trong định hướng chiến lược phát triển của nhà trường trong thời gian tới”.
 
       Sau bài trình bày của ông James Neill, ông Horace Vernall, giám đốc điều hành của công ty VEC chia sẻ việc sử dụng kết quả bài thi CAT4 và tiến độ các môn học tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân.  Ông diễn giải việc báo cáo chia sẻ kết quả của với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ban giám hiệu của hai nhà trường và phụ huynh học sinh; đồng thời giải thích về lợi ích sử dụng các dữ liệu để đánh giá năng lực thực tế của học sinh và kết quả dự kiến của học sinh trong kỳ thi của Cambridge trong tương lai. Ông cho biết, học sinh Việt Nam học Toán giỏi hơn học sinh Anh quốc, đặc biệt về tính toán số học. Tuy nhiên, với các môn Khoa học, tiếng Anh và ICT, học sinh Việt Nam chưa bằng các bạn đồng lứa tại Anh quốc vào thời điểm bắt đầu năm học. Các dữ liệu đánh giá giúp giáo viên xác định được điểm mạnh và điểm yếu của học sinh để điều chỉnh chương trình bài giảng cho phù hợp và hỗ trợ học sinh một cách tốt nhất. Cuối cùng, ông Horace Vernall trình bày một ví dụ thực tế về việc truy cập, tìm kiếm và sử dụng nguồn dữ liệu như thế nào để cải thiện việc học tập của học sinh.

Ông Horace Vernall, giám đốc điều hành của công ty VEC chia sẻ việc sử dụng kết quả bài thi CAT4 và tiến độ các môn học tại hai trường THCS Cầu Giấy và THCS Nghĩa Tân




            Qua hội thảo lần này, trường THCS Cầu Giấy muốn chia sẻ các kinh nghiệm sử dụng GL Assessment hỗ trợ việc học tập và giảng dạy tới đại diện các trường và hy vọng những thông tin trong hội thảo này sẽ hữu ích đối với các cơ quan và trường bạn để hoạt động đào tạo Song bằng của Quận Cầu Giấy và của nhà trường sẽ ngày càng hiệu quả hơn.
 
 Tổng kết hội thảo với sự có mặt của các trường THCS tham gia dạy chương trình song bằng

Liên hệ facebook

VIDEO NỔI BẬT

Tin tức